Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Phân biệt các loại thông số (Parameter) trong Family

Điều hay nhất về Families mà Revit cung cấp cho chúng ta có thể nói là Parameter. Với Parameter chúng ta có thể tạo vô số kích thước, kiểm soát cả hình dạng, sự ẩn hiện, số cấu kiện, v.v...  và dù các cấu kiện khi nhìn vào hình dạng biến dạng hoàn toàn khác nhau nhưng có thể chúng vẫn chung 1 loại, có thể nói Revit sử dụng tên Family là bởi lý do này.


Điều quan trọng để có thể sử dụng Family trong Revit có thể nói là kiểm soát các Parameter, và hôm nay mình sẽ so sánh sự khác biệt của các loại Parameter. Đầu tiên, mở ví dụ "Basic Sample Family" do Revit cung cấp.
Trong Tab Modify/ chọn Family types, chọn Parameter "Height", sau đó bấm chọn Modify
Family Types Revit
Family Types

Tại bảng Parameter Properties, chuyển loại cho Height về Instant Parameter như hình bên dưới:
Parameter Properties
Parameter Properties
Vào Menu Application, chọn New/Project, chúng ta sẽ Load Family vào Project này và so sánh Instant Parameter Height với 2 type Parameter còn lại. Back to "Basic Sample Family", chọn "Load into Project"
Basic Sample Family Revit
Basic Sample Family
Dùng lệnh place a component, sau đó copy thành 3 cái ghế như hình bên dưới:
Copy to 3 components
Chọn cái ghế đầu tiên trong 3 cái ghế, nhìn qua Properties Palette, tại phần Dimension, các bạn sẽ thấy parameter "Height" xuất hiện tại đây. Chỉnh Height từ 762mm thành 900mm, tương tự cái ghế thứ hai chỉnh thành 1200mm. Drawing Area bây giờ sẽ như hình bên dưới:
After Change
Bây giờ các bạn chọn 1 trong 3 cái ghế, nhìn qua Properties Palette, và chọn Edit type:
Edit type

Sau đó, bảng Type Properties sẽ hiện ra, tại phần Dimension, các bạn sửa Length từ 610mm thành 900mm:
Type Properties
Type Properties
Ok, và bạn sẽ thấy kích thước của Component thay đổi như thế nào :
Type Parameter Revit
Component after changed
Tóm tắt:

  • Instant Parameter sẽ xuất hiện ở ngoài bảng Properties Palette, các cấu kiện cùng Type Family có thể có giá trị Instant Parameter khác nhau: 3 cái ghế có 3 chiều cao khác nhau.
  • Type Parameter xuất hiện trong bảng Type Properties, các cấu kiện cùng Type Family thì có cùng giá trị Type Parameter: 3 cái ghế có cùng chiều dài mặt ghế.
  • Ngoài ra còn có Report Parameter (có thể là Instant hay Type): như tên gọi đây là parameter dùng để báo cáo lại, các bạn chỉ có thể xem kích thước qua bảng Properties Palette (với Instant Parameter) hay Type Properties (với Type Parameter) chứ không thể điều chỉnh thông số được.
Ngoài ra còn có Share Parameter dùng để đưa vào bảng Filter khi xuất bảng thống kê. Mình sẽ giới thiệu với các bạn sau ở phần tạo bảng thống kê (schedule/quantities)

2 nhận xét:

  1. Revit Architecture In Revitland,Everything With Revit >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Revit Architecture In Revitland,Everything With Revit >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Revit Architecture In Revitland,Everything With Revit >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    Trả lờiXóa