Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Crop View in Drawing Area - Thu nhỏ vùng hiển thị trong Revit

Khi trình bày bản vẽ, đôi lúc chúng ta cần phải thể hiện chỉ 1 vùng nhỏ của bản vẽ để làm rõ hay phóng to chi tiết kỹ thuật. Với Revit, ta hoàn toàn có thể làm được điều này với công cụ Crop View View Control Bar (thanh công cụ bên dưới Drawing Area).
Crop View
Trạng thái hiện tại là đang ở tình trạng Crop (thu nhỏvùng hiển thị) - công cụ ở bên tay trái trong vùng đỏ cho ta thấy điều đó, và khung crop đang hiện ra - công cụ bên tay phải cho ta thấy điều này.

Bên cạnh đó, ta còn có thể dùng công cụ này trong phần Extents ở Properties Palette:

Crop View in Properties Palette
Ở đây, phần Crop View tức là thực hiên lệnh Crop với khung Crop đã chọn (là công cụ bên trái ở trên)
Phần Crop View Visible cho phép chúng ta hiện hay ẩn khung Crop này ( là công cụ bên phải ở trên)
Crop Annotation là một khung Crop đi kè với chức năng là cho phép ta Crop những ghi chú kèm theo trong một khung Crop đi kèm.

Để dễ hình dung, hãy xem qua view nhìn cho chi tiết một cầu thang bộ :
Crop View Crop Annotation

Khung nét đứt bên ngoài là khung Crop Annotation, khi Stick vào ô Crop Annotation trong Properties Palette mới hiển thị. Khung màu xanh bên trong là Crop View, khi Stick vào cả 2 ô thì mới hiển thị và thực hiện việc Crop.
Ví dụ ta không muốn hiển thị các đường kích thước ở trên, chỉ cần kéo khung Crop Annotation xuống một chút, các đường kích thước này sẽ ẩn đi.
Crop View Revit
Đối với Crop View, khi các bạn bỏ chọn, khung nhìn sẽ hiển thị toàn bộ tầng có chứa chi tiết bạn muốn Crop. Ngoài ra khi đưa vào bản vẽ bạn có thể ẩn khung Crop bằng cách bỏ chọn Crop View Visible.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét